ISSN | 2615-9813 |
ISSN (số cũ) | 1859-3682 |
Tóm tắt:
Mục đích – Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểu nhận thức, thái độ và sở thích nghề nghiệp của sinh viên thương mại (đại học (UG) và sau đại học (PG)) đối với ngành bảo hiểm ở Ấn Độ.
Thiết kế/phương pháp/cách tiếp cận – Dữ liệu được thu thập từ 800 sinh viên thương mại (400 sinh viên nam và 400 sinh viên nữ) thông qua bảng câu hỏi có cấu trúc. Bảng câu hỏi có 18 mục liên quan đến nhận thức, thái độ và sự yêu thích nghề nghiệp đối với bảo hiểm. Độ tin cậy của công cụ được đánh giá bằng Cronbach's alpha. Để thiết lập mối quan hệ giữa các biến, các kỹ thuật lập bảng chéo liên quan đến kiểm định Chi bình phương đã được sử dụng. Kết luận được rút ra dựa trên các giá trị xác suất (giá trị p) lấy tới hạn là 0,05 (Bivariate). Dữ liệu được phân tích bằng SPSS.
Kết quả – Kết quả cho thấy sinh viên thương mại-UG và PG đã nhận thức được những điều cơ bản về bảo hiểm, bất kể giới tính và thu nhập gia đình của họ. Các sinh viên có thái độ tích cực đối với bảo hiểm, nhưng thiếu kiến thức về các lựa chọn nghề nghiệp trong ngành bảo hiểm.
Hạn chế/ý nghĩa của nghiên cứu – Nghiên cứu này chỉ bao gồm các sinh viên thương mại UG và PG của Đại học Allahabad và các trường đại học thành viên của nó, do đó những phát hiện của nó không thể khái quát hóa cho toàn quốc.
Ý nghĩa thực tiễn – Nghiên cứu này có thể hữu ích cho các công ty bảo hiểm trong việc xây dựng chính sách của họ vì Ấn Độ có dân số trẻ rất lớn. Cần phải làm cho sinh viên trong giáo dục đại học nhận thức được lợi ích của bảo hiểm để trang trải mọi tổn thất kinh tế không lường trước được và cũng để giúp họ nhận thức được các lựa chọn nghề nghiệp trong ngành bảo hiểm.
Tính mới/giá trị – Nghiên cứu hiện tại thu hẹp khoảng cách giữa các nghiên cứu hiện có về nhận thức, thái độ và sở thích nghề nghiệp của sinh viên theo giới tính và thu nhập gia đình. Cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào được thực hiện để tìm hiểu nhận thức và thái độ của sinh viên đối với ngành bảo hiểm, cả về khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của họ cũng như về sở thích nghề nghiệp.
Tài liệu tham khảo:
Tài liệu đọc thêm
Abstract:
Purpose
The purpose of this study is to find out the awareness, attitude and career preference of commerce students (undergraduate (UG) and post-graduate (PG)) for the insurance industry in India.
Design/methodology/approach
The data were collected from 800 commerce students (400 male students and 400 female students) through a structured questionnaire. The questionnaire had 18 items related to awareness, attitude and career preference for insurance. The reliability of the tool was assessed by Cronbach’s alpha. To establish the relationship between variables, cross-tabulation techniques that involved Chi-square tests were used. The conclusion was drawn based on probability values (p-value) taking the critical as 0.05 (Bivariate). The data was analyzed using SPSS.
Findings
The results revealed that commerce students-UG and PG were aware of the basics of insurance, irrespective of their gender and family income. The students have a positive attitude toward insurance, but lack awareness regarding career options in the insurance industry.
Research limitations/implications
This study included only UG and PG commerce students of Allahabad University and its constituent colleges, hence its findings cannot be generalized for the entire country.
Practical implications
This study can be beneficial to insurance companies in framing their policies as India has a huge young population. There is a need to make the students in higher education aware of the benefits of insurance to cover any unforeseen economic loss and also to make them aware of the career options in the insurance industry.
Originality/value
The present study bridges the gap between existing studies regarding awareness, attitude and career preference of students with gender and family income. To date, no study has been done to find the awareness and attitude of students toward the insurance industry, neither in terms of their becoming prospective customers nor in terms of career preference.