Tóm tắt:
Mục tiêu nghiên cứu là đánh giá sự tác động của các giá trị văn hóa đến kết quả sáng tạo (innovation output) của một số quốc gia khu vực châu Á. Bằng dữ liệu thứ cấp được thu thập từ Hofstede’s cultural dimensions và Global Innovation Index (GII), sử dụng hồi quy tuyến tính theo cách tiếp cận của Bayes, tác giả đã đánh giá tác động của văn hóa đến kết quả sáng tạo của 12 quốc gia thuộc khu vực châu Á. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Định hướng dài hạn (Long-Term orientation – LTO) có tác động cùng chiều lớn nhất ,trong khi Lãng tránh sự bất định (uncertainty avoidance – UAI) có tác động ngược chiều lớn nhất đến kết quả sáng tạo của một quốc gia.
Abstract:
The research aims to assess the impact of cultural values on the innovation output of certain Asian countries. By using secondary data obtained from Hofstede’s cultural dimensions and Global Innovation Index (GII), combing with linear regression following the Bayesian approach, the author evaluates the impact of culture on the innovation output of 12 Asian countries. The result shows that long-term orientation (LTO) has the greatest positive impact on the innovation output whereas uncertainty avoidance (UAI) has the greatest negative impact on the innovation output of the Asian countries.