ISSN | 2615-9813 |
ISSN (số cũ) | 1859-3682 |
Tóm tắt:
Nghiên cứu xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến quyết định chọn trường đại học công lập của sinh viên ngành quản trị kinh doanh (QTKD) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Dữ liệu nghiên cứu với cỡ mẫu 350 thu được qua việc khảo sát sinh viên năm nhất, năm hai ngành QTKD. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp kiểm định Cronbach’s Alpha, EFA, CFA và OLS để kiểm định sự phù hợp của mô hình nghiên cứu đề xuất bằng phần mềm SPSS 20.0. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy có sáu nhóm nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn trường của sinh viên với mức độ ảnh hưởng giảm dần như sau: (i) Các kênh truyền thông; (ii) Đặc điểm của trường đại học; (iii) Đặc tính cá nhân; (iv) Cơ hội nghề nghiệp; (v) Đối tượng tham chiếu; và (vi) Sự hấp dẫn của ngành học. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tuyển sinh của các trường.
Tài liệu tham khảo:
Abstract:
The study identifies and measures the influence of factors on students’ decision to choose a public university of business administration majors in Ho Chi Minh City. A sample size is 350 responses obtained through surveying first and second year students majoring in business administration. The study uses Cronbach's Alpha, EFA, CFA and OLS test methods to test the suitability of the proposed research model using SPSS 20,0 software. The analysis results show that there are six groups of factors affecting students' decision to choose a public university with decreasing levels as follows: (1) Communication channels; (2) Characteristics of the university; (3) Personal characteristics; (4) Career opportunities; (5) Objects of reference; (6) Attractiveness of the field of study. From the research results, the author proposes some managerial implications to improve the efficiency of enrollment activities of universities.
DOI: https://doi.org/10.63065/ajeb.vn.2022.198.81413