Tạp chí đã xuất bản
2004
ISSN
ISSN 2615-9813
ISSN (số cũ) 1859-3682

Số 221 | Tháng 8/2024

Phân tích tác động công nghệ thông tin đến tiếp thị năng động của doanh nghiệp

Đỗ Hữu Hải

Tóm tắt:

Khả năng năng động cho phép các công ty cấu trúc lại các nguồn lực hạn chế hoặc sức mạnh tương đối để đáp ứng với những thay đổi nhanh chóng trong điều kiện thị trường. Nghiên cứu này xem xét vai trò trung tâm của công nghệ thông tin (CNTT) trong việc tạo ra và nâng cao khả năng năng động bằng cách phân tích các yếu tố quyết định thiết yếu của khả năng tiếp thị năng động (TTNĐ) và đề xuất một mô hình bao gồm định hướng thị trường, khả năng cơ sở hạ tầng CNTT và sử dụng CNTT để hỗ trợ quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM). Kết quả nghiên cứu đã được khảo sát với quy mô lớn để hỗ trợ mô hình và các giả thuyết nghiên cứu. Từ đó, nghiên cứu cho thấy những tác động đáng kể của định hướng thị trường trong một công ty và việc sử dụng CNTT để hỗ trợ CRM và chức năng của cơ sở hạ tầng CNTT đối với khả năng TTNĐ.

 

Tài liệu tham khảo:

  1. Eisenhardt, K. M. & Martin J. A. (2000). Dynamic Capabilities: What Are They? Strategic Management. Journal, 21(10-11), 1105-1121.
  2. Teece, D.J., Pisano, G., & Shuen, A. (1997). Dynamic Capabilities and Strategic Management. Strategic Management. Journal, 18(7), 509-533.
  3. Mathiassen, L. & Vainio, A. M. (2007). Dynamic Capabilities in Small Software Firms: A Sense-And-Respond Approach. IEEE Transactions on Engineering Management, 54(3), 522-538.
  4. Ross, J. W., Weill, P., & Robertson, D. C. (2006). Enterprise Architecture as Strategy. Boston: Harvard Business School Press.
  5. Karimi, J., Somers, T. M., & Gupta, Y. (2001). Impact of Information Technology Management Practices on Customer Service. Journal of Management Information Systems, 17(4), 125-158.
  6. Sambamurthy, V., Bharadwaj, A., & Grover, V. (2003). Shaping Agility through Digital Options: Reconceptualizing the Role of Information Technology in Contemporary Firms. MIS Quarterly, 27(2), 237-263.
  7. Dutta, S., Zbaracki, M. J., & Bergen, M. (2003). Pricing Process as A Capability: A Resource-Based Perspective. Strategic Management Journal, 24(7), 615-630.
  8. Do Huu Hai (2018). Statistical Probability and Quantitative Methods in Economics, Hanoi Labor Publishing House.
  9. Do Huu Hai (2019). Corporate culture, National Economics University Press.
  10. Bhattacharya, C. B. & Sen, S. (2003). Consumer- Company Identification: A Framework for Understanding Consumers’ Relationships with Companies. Journal of Marketing, 67(2), 76-88.
  11. Wade, M. & Hulland, J. (2004). The Resource- Based View and Information Systems Research: Review, Extension, and Suggestions for Future Research. MIS Quarterly, 28(1), 107-142.
  12. Iyer, G., Ravindran, S., & Reckers, P. M. J. (2007). Procurement of IT Consulting Services and Firm-Specific Characteristics. Journal of the Association for Information Systems, 7(4), 207-239.
  13. Pavlou, P. A. & El Sawy O. A. (2006). From IT Leveraging Competence to Competitive Advantage in Turbulent Environments: The Case of New Product Development. Information Systems Research, 17(3), 198-227.
  14. Winter, S. G. (2003). Understanding Dynamic Capabilities. Strategic Management Journal, 24(10), 991-995.
  15. Broadbent, M., Weill, P., & Neo, B. S. (1999). Strategic Context and Patterns of IT Infrastructure Capability. Journal of Strategic Information Systems, 8(2), 157-187.
  16. Niraj, R., Gupta, M., & Narasimhan, C. (2001). Customer Profitability in a Supply Chain. Journal of Marketing, 65(3), 1-16.
  17. Hurley, R. F. & Hult, G. T. M. (1998). Innovation, Market Orientation, and Organizational Learning: An Integration and Empirical Examination. Journal of Marketing, 62(3), 42-54.
  18. Kirca, A. H., Jayachandran, S., & Bearden, W. O. (2005). Market Orientation: A Meta-Analytic Review and Assessment of Its Antecedents and Impact on Performance. Journal of Marketing, 69(2), 24-41.
  19. Narver, J. C. & Slater, S. F. (1990). The Effect of a Market Orientation on Business Profitability. Journal of Marketing, 54(4), 20-35.
  20. Png, I. P. L., Tan, B. C. Y., & Wee, K.-L. (2001). Dimensions of National Culture and Corporate Adoption of IT Infrastructure. IEEE Transactions on Engineering Management, 48(1), 36-45.
  21. Fink, L. & Neumann, S. (2007). Gaining Agility through IT Personnel Capabilities: The Mediating Role of IT Infrastructure Capabilities. Journal of the Association for Information Systems, 8(8), 440-462.
  22. Duncan, N. B. (1995). Capturing Flexibility of Information Technology Infrastructure: A Study of Resource Characteristics and Their Measure. Journal of Management Information Systems, 12(2), 37-57.
  23. Byrd, T. A. & Turner, D. E. (2001). An Exploratory Analysis of the Value of the Skills of IT Personnel: Their Relationship to IS Infrastructure and Competitive Advantage. Decision Science, 32(1), 21-54.
  24. Jayachandran, S., Sharma, S., Kaufman, P. & Raman, P. (2005). The Role of Relational Information Processes and Technology Use in Customer Relationship Management. Journal of Marketing, 69(4), 177-92.
  25. Srivastava, R. K., Shervani, T. A., & Fahey, L. (1999). Marketing, Business Processes and Shareholder Value: An Organizationally Embedded View of Marketing Activities and the Discipline of Marketing. Journal of Marketing, 63, 168-179.
  26. Boulding, W., Staelin, R., Ehret, M., & Johnston, W. A. (2005). Customer Relationship Management Roadmap: What Is Known, Potential Pitfalls, and Where to Go. Journal of Marketing, 69(4), 155-166.
  27. Brancheau, J. C., Janz, B. D., & Wetherbe, J. C. (1996). Key Issues in Information Systems Management: 1994-95 SIM Delphi Results. MIS Quarterly, 20(2), 225-242.
  28. Chin, W. W. (1998). The Partial Least Squares Approach for Structural Equation Modeling, In: G.A. Marcoulides (ed.). Modern Methods for Business Research. Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates, 295-336.


Analyzing the Impact of Information Technology on the Dynamic Marketing of Businesses

Abstract:

Dynamic capabilities allow companies to reconfigure limited resources or relative strengths in response to rapid changes in market conditions.  By examining the major factors that influence dynamic marketing capabilities and putting forth a comprehensive model that directs market, IT infrastructure capabilities, and CRM support use of IT, this study investigates the crucial role that IT plays in developing and expanding dynamic capabilities. A large-scale survey of the study results supported the model and research hypotheses. This demonstrates the substantial effects that a company's market orientation, its use of IT to support CRM, and the efficiency of its IT infrastructure have on its capacity for dynamic marketing.

 

DOI: https://doi.org/10.63065/ajeb.vn.2024.221.101393.

Liên hệ
  • Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

    Cơ quan xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á

  • Địa chỉ Tòa soạn: 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
  • Điện thoại: 028.38210238|Email: ajeb.vn@hub.edu.vn
  • Giấy phép trang thông tin điện tử: Số 201/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/11/2016
  • Giấy phép Hoạt động Tạp chí in: 388/GP-BTTTT ngày 02/11/2018 in tại Công ty TNHH Một Thành viên In Kinh tế
  • Tổng Biên tập: ..........................................................
Thể lệ tạp chí
Thống kê
  • 1.476 lượt truy cập
  • 16 trực tuyến
  • 203 Tạp chí đã được phát hành
  • 793 Bài viết được phát hành